RƯỢU ĐÒNG ĐÒNG LÚA NẾP THƠM NGON ĐẸP MẮT, CHỊ EM NÔ NỨC ĐẶT MUA CHO CHỒNG UỐNG.

Rượu đòng đòng nếp ngon phải ngâm từ đòng đòng nếp cái hoa vàng hoặc đòng đòng nếp hương… bởi những loại nếp hảo hạng này đòng đòng sẽ thơm và ngọt hơn so với các loại lúa thường.

Rượu đòng đòng lúa nếp cái hoa vàng ngon – bổ – rẻ – đẹp lại có nhiều tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ và tăng huyết áp. Vậy nên những ngày giáp Tết, không chỉ phái mạnh mà chị em phụ nữ cũng săn lùng mua rất nhiều để làm quà biếu tặng.  Với nhiều người thì rượu đòng đòng lúa nếp còn được coi là “cực phẩm” không thể thiếu trong những ngày cuối năm.

Rượu đòng đòng lúa nếp còn được coi là “cực phẩm” không thể thiếu trong những ngày cuối năm.

Chúng ta vẫn thường nghe câu: “Lúa trổ đòng đòng”, hay nói cách khác đây chính là lúa non mới trổ bông. Đòng đòng lúa non nằm trọn vẹn trong bẹ lá thì nó có màu trắng hơi xanh, còn nếu đòng đã trổ bông ra ngoài thì sẽ có màu xanh của lúa. Để có đòng đòng, bà con nông dân phải đi tuốt từ sáng sớm, lựa ra những cây đòng đòng thì “Con gái” tươi ngon rồi mang về cho vào chum sành Bát Tràng để hạ thổ cùng Rượu nếp trắng.

Rượu đòng đòng là rượu được ngâm từ đòng đòng của cây lúa. Ảnh minh hoạ.

Tiếp tục phát huy, duy trì nghề truyền thống nấu rượu của gia đìnhh tại Thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. CSSX Rượu đòng đòng Hạ thổ đã từng bước được gây dựng và phát triển. Tháng 12/2018 Thương hiệu Rượu đòng đòng Hạ Thổ đã chính thức được cơ quan ban ngành cấp phép hoạt động và chứng nhận thương hiệu độc quyền.

CSSX Rượu đòng đòng áp dụng phương pháp làm rượu truyền thống: Từ nấu cơm, rắc men 36 vị thuốc bắc, ủ khô, ủ nước, và ứng dụng công nghệ chưng cất rượu bằng tháp đa tầng Châu Âu, giúp khử tạp chất, độc tố andehit, methanol trong rượu, giữ lại phần rượu giữa mà ko mất đi hương vị tự nhiên của Rượu.

Phương pháp nấu cơm, rắc men, ủ khô, ủ nước truyền thống

Công nghệ chưng cất rượu bằng tháp đa tầng của Châu Âu

Hàng năm cứ đến vụ lúa chiêm, lúa mùa bà con nông dân Ninh Bình – Hải Dương nô nức đi thu hoạch đòng đòng, họ chọn lựa các cây đòng non bánh tẻ, tuốt lên, về cắt xén bớt lá rồi đóng gói rồi chuyển lên Xưởng rượu tại Hà Nội ngay trong ngày sau đó đòng đòng được cho luôn vào chum để hạ thổ cùng với Rượu trắng đã được tích trữ trước đó.

Bà con nông dân đi tuốt đòng đòng

Tổ chức cho vào chum hạ thổ

Rượu đòng đòng Hạ thổ sau 1 năm ngâm ủ.

Một quy trình sản xuất thật hoàn hảo, nguyên liệu sạch hoàn toàn từ tự nhiên, một công nghệ nấu rượu thủ công truyền thống nhưng đã ứng dụng phương pháp chưng cất khoa học và một quy trình hạ thổ độc đáo rất riêng. Chính vì vậy Rượu đòng đòng Hạ thổ luôn an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG ĐAU ĐẦU – KO KHÁT NƯỚC – KHÔNG MỆT MỎI.

 

Chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0789 60 26 26

 

Leave Comments

078 960 2626
0984714979